คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

FACULTY OF MANAGEMENT SCIENCES CHIANGMAI RAJABHAT UNIVERSITY


คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นองค์กรแห่งการบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมด้านบริหารจัดการในการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล


ฺBTC ร่วมกับ พัฒนาชุมชนเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อการส่งออก

วันที่ 12 เดือน กรกฎาคม ปี 2021 โดย Admin
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศุภฤกษ์  ธาราพิทักษ์วงศ์  คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  เปิดเผยว่า  ตามที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ สำนักงานพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อประสานความร่วมมือในการบริการวิชาการกับหน่วยงานของชุมชนและท้องถิ่น ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างรู้คุณค่า และเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนาด้านการบริหารและการจัดการด้านธุรกิจของชุมชน เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการศึกษาค้นคว้าวิจัย และแนวทางในการจัดกิจกรรมทางด้านการบริหารจัดการทางธุรกิจ ซึ่งทั้งอาจารย์ นักศึกษา บุคลากรของคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ และชุมชนท้องถิ่นให้เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายแล้วนั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความต่อเนื่อง เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อการส่งออก ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร. วัชรพงษ์  วัฒนกูล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการ และได้รับเกียรติ นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมงานและต้อนรับผู้ประกอบการจังหวัดเชียงใหม่  การอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อการส่องออกในครั้งนี้  มุ่งหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้มีความรู้ความเข้าใจด้านมาตรฐานการส่งออก ขั้นตอนวิธีการด้านการส่งออก และสามารถส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศเป้าหมายได้  และนำผลที่ได้จากการโครงการมาใช้เป็นแนวทางการขับเคลื่อนกิจกรรมสำหรับส่งเสริมผู้ประกอบการท้องถิ่นที่สอดคล้องตรงกับความต้องการและหนุนเสริมให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นมีศักยภาพในการแข่งขันในสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้จัดสัมมนาได้เตรียมมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 โดยมีการวัดวัดอุณหภูมิ ล้างเจลแอลกอฮอล์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานตามแบบฟอร์มคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และเว้นระยะห่างระหว่างนั่งอบรม

  การสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านวิทยากร จำนวน 4 ท่านมาบรรยายพิเศษ ดังนี้ ท่านที่ 1 คุณดวงดรันย์ อยู่สวัสดิ์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ส่งออกและผู้ผลิตไทย (TEMA)  ท่านที่ 2 คุณพลอยประภัสร์  ชินวงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท พลอยพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งออก ท่านที่ 3 คุณทัศนันท์  ธนัญชัย ผู้แทนบริษัท แฮปปี้ เซ็นเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คุณกรรณิการ์ ด่านไพบูลย์ ผู้บริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทองพูนฟูดส์ ซึ่งมีหัวข้อเรื่องการสัมมนาประกอบด้วยเรื่อง มาตรฐานการส่งออก การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการส่งออก และการขายออนไลน์กับแพลตฟอร์ม Alibaba ซึ่งการสัมมนาครั้งนี้คาดว่าผู้ประกอบการจังเชียงใหม่ จำนวน 35 ท่านจะได้รับความรู้ แนวทางปฏิบัติและประสบการณ์ไปต่อยอดขยายแผนงานธุรกิจเพื่อการส่งออกตลาดต่างชาติมากยิ่งขึ้น จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ณ ห้องประชุมดอยหลวง ชั้น 2 โรงแรมแคนทารีฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่

 









วิสัยทัศน์
คณะวิทยาการจัดการเป็นองค์กรผลิตบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ มีคุณภาพ มีสมรรถนะ และเป็นองค์กรแห่งการบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมด้านบริหารจัดการในการพัฒนาท้องถิ่นสู่สากล
อัตลักษณ์
บัณฑิตที่มีความอดทน มุ่งมั่น มีความสามารถในการสื่อสารและจัดการธุรกิจ
เอกลักษณ์
สร้างคนดีที่มีคุณภาพของสังคม



ข่าวล่าสุด





คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
202 ถ.โชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์ 062-310-4902 FAX:053-885809 Contact : cmrumanagement@gmail.com

เว็ปไซต์ใช้งานได้ดีกับ Internet Explorer 9 ขึ้นไป หรือ Google Chrome / Firefox เวอร์ชั่นล่าสุด

พัฒนาและออบแบบโดย นายสิทธิพงษ์ นันตา คณะวิทยาการจัดการ

carpet cleaning palm beach

คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่คณะวิทยาการจัดการ มหวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่